Nguồn cung văn phòng hạng A tại TP.HCM tăng
Để triển khai thực hiện công tác tổ chức giao thông phù hợp, tạo điều kiện cho người chạy xe gắn máy, mô tô lưu thông tuân thủ theo quy định của luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan rà soát tất cả các giao lộ trên địa bàn TP.HCM.Qua đó nghiên cứu phương án tổ chức giao thông cho phép các loại xe 2 bánh được phép lưu thông rẽ phải khi đèn đỏ để lắp đặt bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông phù hợp.Chia sẻ về đề xuất này, lãnh đạo Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, việc rà soát lại tất cả các giao lộ để đề xuất phương án tổ chức giao thông cho xe 2 bánh rẽ phải khi đèn đỏ là phù hợp. Theo CSGT, nhiều giao lộ ở TP.HCM có lưu lượng xe rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm sáng, chiều nên tình trạng ùn ứ còn xảy ra. Do đó, rà soát này phù hợp với lưu lượng xe, cơ sở hạ tầng của TP.Lãnh đạo một đội CSGT ở khu vực trung tâm cũng nêu ý kiến, từ ngày Nghị định 168/2024 có hiệu lực thi hành, phần đông người dân đã nâng cao ý thức khi tham giao thông, chấp hành nghiêm túc luật. Tại những tuyến đường trước đây xe máy chạy ầm ầm trên vỉa hè nay cũng giảm rõ rệt, thậm chí không ai vi phạm. Vị CSGT này nhìn nhận: "Hình ảnh tại các giao lộ bây giờ rất đẹp, người dân chủ động dừng chờ đèn trước vạch, không còn cảnh lộn xộn, lấn vạch hay vượt đèn".Theo ghi nhận sáng 9.1, tại giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, dòng xe rất đông hướng từ Gò Vấp về Q.1 nhưng cả xe máy và ô tô đều chấp hành dừng đèn đỏ. Trên đường Hai Bà Trưng, tình trạng rẽ phải khi đèn đỏ, chạy xe lấn dải phân cách đi ngược chiều cũng không còn. Đường Võ Thị Sáu (đoạn kế công viên Lê Văn Tám) sáng 9.1 cũng không còn cảnh dòng xe nối đuôi nhau leo lề.Còn trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) những ngày cuối năm xe cộ tấp nập hơn, nhưng tại các điểm giao lộ như: Lê Quý Đôn, Trần Quốc Thảo, Bà Huyện Thanh Quan, Trương Định... nhiều người đi xe máy chủ động dừng xe trước vạch khi thấy đèn chuyển màu vàng."Vài ngày trước, thấy đèn vàng có người còn ráng vượt, thậm chí vừa qua đèn đỏ nhưng ráng nối vào đuôi xe trước để vượt lên thì nay tôi thấy người ta đi chậm hơn, dè chừng hơn", bà Nguyễn Thị Hoa (48 tuổi) nhận xét.Tại TP.HCM, nhiều người đi xe máy có thói quen rẽ phải khi đèn đỏ. Trên các nhóm về giao thông cũng thường xuyên có các cuộc tranh luận nảy lửa về chủ đề này. Tuy nhiên, từ khi Nghị định 168/2024 quy định, phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, thói quen này không còn xuất hiện tại nhiều giao lộ.Phải thẳng thắn nhìn nhận, khi người chạy xe máy dừng chờ đèn đỏ, không còn tình trạng ùn cục bộ giữa các giao lộ, nhưng ở phía sau vạch dừng chờ đèn tín hiệu, dòng xe lại nối dài.Do đó, việc rà soát, tất cả các giao lộ trên địa bàn TP.HCM; nghiên cứu phương án tổ chức giao thông cho phép xe máy (cũng như tất cả các loại xe 2 bánh) được phép lưu thông rẽ phải khi đèn đỏ được đa số người dân ủng hộ.Học sinh Trường quốc tế AISVN phải ở căn tin tự học vì không có giáo viên
Nhóm C vòng loại bảng E khu vực TP.HCM của giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 cúp THACO đã đứng trước viễn cảnh toàn hòa sau lượt đấu đầu tiên. Sau khi Trường ĐH RMIT hòa 2-2 với Trường ĐH Gia Định, trận đấu tiếp theo đó giữa Trường ĐH Văn Lang và Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng giằng co mà không có bàn nào suốt 80 phút.Nhưng rồi bất ngờ đã xảy ra, khi trong một tình huống lên bóng hiếm hoi của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM ở phút 80+1, sau cú dứt điểm của đối thủ hậu vệ Lý Trọng Tiến trong nỗ lực cản phá đã vô tình đá phản lưới nhà, trong sự ngỡ ngàng của tất cả.HLV Tạ Hồng Hà chia sẻ: "Hôm nay là trận ra quân đầu tiên, thầy trò đội bóng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đối đầu với đối thủ Trường ĐH Văn Lang có khả năng tranh ngôi đầu nên thế trận khá chặt chẽ.Mình vui vì chiến thắng nhưng mà cũng thấy hơi may mắn. Hơi tiếc cho Trường ĐH Văn Lang khi họ chơi tốt nhưng để thua bàn ở những phút bù giờ".Với kết quả này, Trường ĐH Công nghiệp tạm vươn lên xếp đầu nhóm C vòng loại khu vực TP.HCM giải TNSV THACO cup 2025 với 3 điểm xếp trên Trường ĐH RMIT và Trường ĐH Gia Định mỗi đội đang có 1 điểm.Đây là bước khởi đầu thuận lợi để thầy trò Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chạm vào trận play-off trong mơ nếu có kết quả tốt trong 2 trận còn lại, sau màn trình diễn đậm chất kỷ luật trong trận ra quân.Còn nhớ ở giải TNSV THACO cup 2024, đội bóng Trường ĐH Công nghiệp đã chơi tốt. Tuy nhiên, họ đã gặp đội bóng rất mạnh là Trường ĐH Văn Hiến ở trận đầu tiên và thua ngay trận đầu tiên, không thể vượt qua vòng bảng.Nhưng chiến thắng 1-0 nghẹt thở trước Trường ĐH Văn Lang đã mở ra cơ hội. Mặc dù vậy, HLV Tạ Hồng Hà vẫn rất thận trọng: "Ai khi thi đấu cũng đều muốn có 3 điểm cả. Nhưng thực sự đội Trường ĐH Văn Lang rất mạnh nên chúng tôi phải chọn lối chơi phù hợp.Kết quả này giúp khích lệ tinh thần, tạo thuận lợi cho đội Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM rất nhiều. Nhưng bóng đá sinh viên mà, luôn có những bất ngờ khó đoán trước nên chúng tôi sẽ phải thật tập trung".
Đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội, 2 người bị xử phạt
Sáng 14.1, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.346 đồng, tăng 3 đồng so với hôm qua. Ngay sau đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng. Cụ thể, ngân hàng Vietcombank hiện mua USD chuyển khoản ở mức 25.203 đồng, bán ra 25.563 đồng, tăng 18 đồng so với hôm qua. Tương tự, BIDV cũng tăng 1 đồng khi mua chuyển khoản lên 25.203 đồng và bán ra lên 25.563 đồng…Ngược lại, giá USD tự do tiếp tục giảm mua vào xuống 25.650 đồng và bán ra xuống 25.750 đồng, thấp hơn hôm qua 50 đồng.Trên thị trường thế giới, giá USD không biến động khi chỉ số USD-Index ở mức 109,46 điểm. Chỉ số đồng USD đã tiến lên mức cao nhất kể từ tháng 11.2022, sau khi báo cáo việc làm của Mỹ nhấn mạnh sức mạnh của nền kinh tế và làm lu mờ triển vọng hạ lãi suất của Fed. Hiện tại, thị trường dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm 0.25% lãi suất trong năm nay, thấp hơn so với kỳ vọng giảm 0,4% lãi suất vào tuần trước. Theo Bloomberg, các thành viên trong nhóm kinh tế của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang thảo luận về phương án tăng thuế quan từ từ từng tháng. Cách tiếp cận này sẽ cho phép Mỹ tăng cường lợi thế đàm phán với các đối tác thương mại và tránh gây cú sốc lạm phát trong nước. Một trong các ý tưởng được cân nhắc là tăng thuế quan 2 - 5% mỗi tháng. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn đang ở trong giai đoạn đầu và chưa được trình lên ông Trump. Trước đó, trong quá trình tranh cử, ông Donald Trump đề xuất tăng thuế quan tối thiểu 10 - 20% lên mọi hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ và đánh thuế từ 60% trở lên đối với các sản phẩm Trung Quốc. Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại lạm phát sẽ duy trì ở mức cao dưới ảnh hưởng của thuế quan mới. Từ đó, chính sách lãi suất của Fed càng trở nên phức tạp và khó dự báo hơn...
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu trao cờ lưu niệm cho các đoàn thi đấu
Những tấm lòng vàng 21.8.2023
Ngày 18.3, trao đổi với Thanh Niên, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết mức xử phạt đối với 11 tài xế vi phạm vượt đèn đỏ trong đoàn siêu xe vừa qua, căn cứ Nghị định 168.Trong đó, 8 tài xế điều khiển ô tô bị xử phạt 19 triệu đồng/người (khung xử phạt 18 – 20 triệu đồng), 3 tài xế điều khiển mô tô phân khối lớn bị xử phạt 5 triệu đồng/người (khung xử phạt 4 – 6 triệu đồng).Giải thích việc không xử phạt mức kịch khung (20 triệu đồng đối với tài xế ô tô và 6 triệu đồng với tài xế mô tô), thượng tá Phan Văn Thương cho biết, việc xử phạt kịch khung theo quy định cần có các tình tiết tăng nặng để áp dụng, trong khi mức phạt tuy ở mức tiệm cận mức kịch khung, nhưng khoảng cách chênh lệch so với kịch khung không nhiều (1 triệu đồng), bởi theo Nghị định 168 đã có mức phạt tăng cao so với trước, nên mức phạt 19 triệu đồng/tài xế ô tô, 5 triệu đồng/tài xế mô tô đủ sức răn đe vi phạm.Lãnh đạo Phòng CSGT cũng cho biết thêm, bên cạnh đó, việc áp dụng mức trung bình khung đối với các tài xế đoàn siêu xe là phù hợp, bởi các tài xế có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Khi được mời làm việc, đại diện doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện, các tài xế đã hợp tác, không có biểu hiện chống đối, người vi phạm cầu thị, gửi lời xin lỗi đến cơ quan chức năng và người dân.